ความแตกต่างระหว่าง TAR และ ICHTHAMMOL

TAR คืออะไร

ถ่านหินทาร์หรือถ่านหินน้ำมันดิน เป็นสารเคมีพวกไฮโดรคาร์บอน (hydrocarbon) ที่ได้จากธรรมชาติ เช่น ถ่านหินหรือต้นไม้ที่ตายทับถมกันเป็นเวลานาน มีกลิ่นเหม็น สารเคมีเหล่านี้ มีฤทธิ์ ลดผดผื่นของโรคสะเก็ดเงิน

Balnetar, Cutar และอื่น ๆ ถูกใช้ในยา แชมพู , สบู่ และ ครีม เนื่องจากมีคุณสมบัติ ต้านเชื้อรา , ต้านการอักเสบ , ป้องกันอาการคัน และ antiparasitic ใช้เป็นยาทาเพื่อรักษา รังแค โรคสะเก็ดเงิน ช่วยกำจัดเหาได้ดี ซึ่งอาจใช้ร่วมกับ การบำบัดด้วยแสงอัลตราไวโอเลต ดังนั้นผู้ใช้ไม่สามารถหาซื้อมาใช้ได้ด้วยตนเอง จึงจำเป็นต้องได้รับคำแนะนำวิธีการใช้และสั่งจ่ายโดยแพทย์และเภสัชกร

ผลข้างเคียง

แต่ถึงแม้ TAR จะมีประสิทธิภาพดีในการรักษา โรคและปัญหาหนังศีรษะ แต่ก็มีผลข้างเคียงค่อนข้างสูง ได้แก่ การระคายเคืองต่อผิวหนัง ความไวต่อแสงแดด ปฏิกิริยาการแพ้ และการเปลี่ยนสีผิว ไม่ชัดเจนว่าการใช้ระหว่าง การตั้งครรภ์ ปลอดภัยสำหรับทารกหรือไม่และโดยทั่วไปไม่แนะนำให้ใช้ในช่วง ให้นมบุตร และอาจเป็นสารก่อมะเร็ง

ในผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ TAR เนื่องจากมีสีน้ำตาล เวลาใช้อาจทำให้เปรอะเปื้อนเสื้อผ้าได้  และอาจมีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ของTAR จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยม

Ichthammol คืออะไร

Ichthammol หรือแอมโมเนียมบิทูมิโนซัลโฟเนตเป็นผลิตภัณฑ์กำมะถันที่ได้มาจากหินน้ำมัน เป็นครีมที่มีสีเข้มโดยทั่วไปจะผสมกับส่วนผสมอื่น ๆ มีฤทธิ์ ต้านการอักเสบ, ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และ ฆ่าเชื้อรา มีคุณสมบัติใช้ในการรักษา ความผิดปกติของผิวหนังได้หลายอย่างเช่น กลาก, สะเก็ดเงิน, สิว rosacea และ สิว

คุณสมบัติ

  • ช่วยฆ่าเชื้อราและแบคทีเรีย

ในการศึกษาในปี 1996 ที่โรงพยาบาล Groote Schuur ในเมืองเคปทาวน์ประเทศแอฟริกาใต้นักวิจัยพบว่า ichthammol มีประสิทธิภาพในการฆ่าแบคทีเรียบางชนิด สารนี้ได้รับการทดสอบทั้งแบบรายบุคคลและผสมกับกลีเซอรอล Ichthammol เพียงอย่างเดียวให้ฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียได้ดีกว่าส่วนผสมของกลีเซอรอล เชื้อแบคทีเรีย Staphylococcus และ Streptococcus ซึ่งทั้งสองชนิดนี้เป็นสารติดเชื้อในการติดเชื้อในหูและลำคอถูกฆ่าโดย ichthammol แบคทีเรียอื่น ๆ ที่ศึกษารวมทั้งสายพันธุ์ของโปรตีอุสและแบคทีเรีย pseudomonas ไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากยา แม้ว่า ichthammol เพียงอย่างเดียวจะมีประสิทธิภาพมากกว่า แต่การเติมกลีเซอรอลลงในขี้ผึ้งจะให้ฤทธิ์ต้านการอักเสบและการคายน้ำที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ติดเชื้อบางชนิด

  • รักษาอาการกลาก

กลากเป็นอาการทางผิวหนังที่มีอาการคันผื่นและมีสะเก็ดบางครั้งมาพร้อมกับแผลพุพองและมีหนอง เมื่อเวลาผ่านไปกลากเรื้อรังสามารถทำให้ผิวหนังหนาขึ้นและแข็งตัวได้ในกระบวนการที่เรียกว่าไลเคนนิฟิเคชัน ครีม Ichthammol อาจป้องกันการแข็งตัวของผิวหนังที่มีลักษณะคล้ายหนังนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพตามข้อมูลจาก NetDoctor 2 นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการคันได้แล้ว ichthammol ยังป้องกันไม่ให้เคราตินของโปรตีนที่เหนียวเกาะอยู่ในเซลล์ผิวหนัง การเตรียม ichthammol ร่วมกับแว็กซ์หรือไขมันจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและช่วยให้ ichthammol แทรกซึมเข้าไปในบริเวณที่มีปัญหาของผิวหนังได้ดีขึ้น

***กลากเป็นอาการทางผิวหนังที่มีอาการคันผื่นและมีสะเก็ดบางครั้งมาพร้อมกับแผลพุพองและมีหนอง

CM MILD SHAMPOO WITH ICHTHAMMOL & PENTAVITIN

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังศีรษะมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติด้วย ICHTHAMMOL ซึ่งมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคต่างๆบนหนังศีรษะ และเพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะด้วย PENTAVITIN จึงเป็นแชมพูที่มีประสิทธิภาพในการดูแลหนังศีรษะและเส้นผมได้อย่างตรงจุด

Official Shop

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *