สะเก็ดเงินบนหนังศีรษะ

เป็นโรคผิวหนังเรื้อรังอย่างหนึ่ง มักมีผื่นเป็นปื้นแดง มีขุยสีขาวหนากระจายตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ตามข้อเข่า ข้อศอก หลัง ก้นกบ และมักมีผื่นขุยบนหนังศีรษะเป็นอาการเริ่มแรกของโรคสะเก็ดเงินได้

ขุยบนหนังศีรษะของโรคสะเก็ดเงิน มักเป็นขุยสีขาวหนา ที่มีขอบเขตชัดเจนบนหนังศีรษะ จะมีปื้นขุยเลยขอบไรผม อาจมีอาการคันร่วมด้วย ขุยบนหนังศีรษะโรคสะเก็ดเงินสามารถรักษาได้โดยหลีกเลี่ยงการแกะเกา เพราะจะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ มีขุยมากขึ้น รวมทั้งหลีกเลี่ยงการดื่มสุรา แอลกอฮอล์ เพราะเป็นสิ่งกระตุ้นให้โรคสะเก็ดเงินเห่อได้ ทั้งในส่วนของผิวหนังและหนังศีรษะ พักผ่อนให้เพียงพอการหลีกเลี่ยงความเครียดและการอดนอนก็จะช่วยได้ นอกจากนี้ การหมักละลายขุยที่หนังศีรษะ เช่น การใช้ยาละลายขุยและน้ำมันบางชนิด โดยหมักไว้ที่หนังศีรษะ แล้วคลุมด้วยถุงครอบพลาสติกข้ามคืน แนะนำให้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ซึ่งการละลายขุยที่หนังศีรษะนี้เป็นส่วนสำคัญมากในการรักษา เพราะเมื่อขุยละลายออกได้มาก ก็จะช่วยให้หนังศีรษะสามารถดูดซึมยาที่ลดการอักเสบอื่น ๆ ได้ดีขึ้น

การรักษาอื่น ๆ เช่น การใช้แชมพูยาเพื่อลดการอักเสบของหนังศีรษะสามารถทำได้ และควรสระผมอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์  ส่วนการใช้ยาทาเฉพาะที่เพื่อลดการอักเสบของหนังศีรษะนั้นก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งในการรักษา ยาเหล่านี้มักมีข้อจำกัดในการใช้ ควรใช้ภายใต้การแนะนำและควบคุมของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ใครที่เคยไปหาหมอเพื่อรักษาอาการสะเก็ดเงิน หนังศีรษะลอก และต้องใช้น้ำมันดิน (TAR) สระผม จะเข้าใจดีว่าได้ผลจริง แต่ต้องทนกับการต้องดมกลิ่นฉุนและผมที่แห้งกระด้าง

การดูแลหนังศีรษะให้แข็งแรง และเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างตรงจุดและปลอดภัยต่อสุขภาพของเรา โดยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดอาการคัน ลดการเกิดหนังศีรษะแห้ง ลอก จากเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเพิ่มความชุ่มชื้นแบบขั้นสุดด้วย CM Mild Shampoo ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหนังศีรษะมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติด้วย ICHTHAMMOL ซึ่งมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคต่างๆบนหนังศีรษะ และเพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะด้วย PENTAVITIN จึงเป็นแชมพูที่มีประสิทธิภาพในการดูแลหนังศีรษะและเส้นผมได้อย่างตรงจุด

ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกไม่ระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้นบนหนังศีรษะและเส้นผม นุ่มลื่น ไม่แห้งกระด้าง ไม่มีผลข้างเคียงเหมือนการใช้น้ำมันดิน (TAR) ปราศจากแอลกอฮอล์ ซิลิโคน พาราแบนและ SLS(สารกันเสีย) อ่อนโยนต่อหนังศีรษะ กลิ่นไม่ฉุนโดยมีกลิ่นหอมอโรม่าจากสารสกัด ขณะสระผมจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น

คุณสมบัติเด่นของ CM MILD SHAMPOO

  • ลดอาการเชื้อราบนหนังศีรษะ
  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะและเส้นผมได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง
  • ลดอาการคัน บนหนังศีรษะ
  • ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง หรือเส้นผมไม่แข็งแรง ที่เกิดจากการอักเสบของหนังศีรษะ

สั่งซื้อสินค้า

แหล่งที่มา : www.rama.mahidol.ac.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *