ส้นเท้าแตก, สาเหตุและวิธีแก้

ส้นเท้าแตก คือ อาการที่ผิวหนังบริเวณส้นเท้าแห้ง หยาบ แข็ง แตกและแยกออกเป็นแผ่น หากมีรอยแตกถึงผิวหนังด้านใน อาจทำให้มีเลือดออกหรือสร้างความเจ็บปวดตามมาได้ โดยมักเกิดในช่วงหน้าหนาวซึ่งมีอากาศแห้งและหนาวเย็น แต่ปัญหานี้ก็เกิดขึ้นได้เช่นกันแม้ไม่ได้อยู่ในช่วงฤดูหนาว หลายคนจึงพยายามค้นหาวิธีรักษาส้นเท้าแตกอย่างไรให้ได้ผล

ส้นเท้าแตก เกิดจากอะไร ?

ส้นเท้าแตกเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น อากาศที่แห้งหรือหนาวเย็น ภาวะร่างกายขาดน้ำ ดื่มน้ำน้อย อาบน้ำด้วยน้ำอุ่นที่ร้อนจนเกินไป แช่อยู่ในน้ำร้อนเป็นเวลานานหรือบ่อยเกินไป ใช้สบู่ที่ทำให้ผิวแห้ง ไม่ทาครีมบำรุงที่ทำให้เท้ามีความชุ่มชื้น การขัดเท้า การใส่รองเท้าที่ไม่ถนอมเท้าหรือเปิดผิวเท้ามากเกินไป มีภาวะอ้วน มีน้ำหนักตัวมาก และป่วยเป็นโรคเบาหวาน เป็นต้น

หากปัญหาส้นเท้าแตกถูกปล่อยไว้จนเป็นแผลลึกและไม่ได้รับการรักษา อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อรุนแรงได้ ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการเกิดส้นเท้าแตก และมีโอกาสพัฒนาไปสู่การติดเชื้อได้มาก หลัก ๆ คือ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้มีภาวะอ้วน

วิธีรักษาส้นเท้าแตก

  • แช่เท้าในน้ำอุ่น

แช่เท้าในน้ำอุ่น ประมาณ 15 นาที แล้วขัดส้นเท้าแตกด้วยที่ขัดเท้า และใช้มือถูเบาๆ เพื่อให้หนังกำพร้าบริเวณนั้นหลุดออก จากนั้นเช็ดด้วยผ้าสะอาดให้แห้ง แล้วทาโลชั่นหรือวาสลีนทับให้ผิวชุ่มชื้น แค่นี่ก็ทำให้รอยแตกจางลง

  • ดื่มน้ำเปล่ามากๆ

การดื่มน้ำเปล่ามากๆจะช่วยฟื้นฟูผิวจากภายใน น้ำจะเข้าไปหล่อเลี้ยงผิวให้เกิดความชุ่มชื้น ควรดื่มน้ำให้มากกว่า 2 ลิตรต่อวัน เพื่อผิวที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

  • ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากเปลือกกล้วยสกัด

เปลือกกล้วยจะอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน B2, B6,ฺ B12, PP, E และ A ซึ่งวิตามินเหล่านี้จำเป็นต่อผิว และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว

ผลิตภัณฑ์สำหรับทาส้นเท้าแตก แนะนำ CM Foot Care Cracked Heel Cream ที่มีสารสกัดจากเปลือกกล้วยหอม ชุมเห็ดเทศ  และมีสารสกัดสมุนไพรไทย ที่เพิ่มความชุ่มชื้นขั้นสุดให้กับผิว ปราศจากรอยแตกลาย

CM Foot Care Cracked Heel Cream

“ซีเอ็ม ฟุต แคร์ แคร็กท์ ฮีล ครีม” ครีมเนื้อเข้มข้น ที่ผลิตจากสารสกัด สมุนไพรไทย เปลือกกล้วยหอม ชุมเห็ดเทศ  และมีสารสกัดที่เพิ่มความชุ่มชื้นขั้นสุดให้กับผิวของคุณคือ Grape Seed Oil, น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น, วิตามิน B3 และเชียบัตเตอร์ มอบคุณค่าการบำรุงผิวอย่างล้ำลึกระดับชั้นผิว เพื่อดูแลปัญหาผิวส้นเท้าแห้งกร้าน ช่วยลอกผิวและสมานผิวบริเวณส้นเท้าแตกของคุณได้ เนื้อครีมเป็นมอยซ์เจอไรเซอร์อย่างดี ซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว และกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ให้ผิวได้ยาวนาน และด้วยสารสกัดพิเศษจากใบชุมเห็ดเทศที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อรา ทำให้ผิวเท้าของคุณสะอาด ชุ่มชื้น ปราศจากรอยแตกลาย

สั่งซื้อสินค้า

รีวิวจากลูกค้าของเรา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *