อาหารสำหรับผู้เป็นโรคไต ( Food for Kidney)

ผู้ป่วยโรคไต ที่อยู่ในช่วงการรักษา ทำให้ผู้ป่วยเกิดการสูญเสียโปรตีน  วิตามิน และเกลือแร่หลายชนิด ผู้ป่วยควรรับประทานอาหารสำหรับผู้เป็นโรคไตอย่างถูกวิธีเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ และลดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้

การควบคุมอาหารให้ถูกต้องและเหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับผู้ป่วยโรคไต เพราะจะสามารถช่วยชะลอความเสื่อมของไตได้ สำหรับอาหารที่เหมาะสำหรับผู้เป็นโรคไตในแต่ละระยะก็อาจมีความแตกต่างกัน บางชนิดห้ามกิน บางชนิดกินได้ แต่ต้องลดปริมาณลง ตัวอย่างอาหารที่คนเป็นโรคไตสามารถรับประทานได้หรือควรหลีกเลี่ยง

  1. หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูป เช่น ไส้กรอก หมูยอ ปลากระป๋อง เป็นต้น
  2. หลีกเลี่ยงของหมักดอง เช่น ไข่เค็ม ปลาเค็ม ปลาร้า เป็นต้น
  3. หลีกเลี่ยงอาหารรสเค็ม ไม่เติมเกลือ น้ำปลา ซอส
  4. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมของครีม เนย เนยแข็ง เช่น เค้ก ขนมปัง พิซซ่า ชีสเบอร์เกอร์ เป็นต้น
  5. หลีกเลี่ยงอาหารฟอสฟอรัสสูง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์จากนม เครื่องในสัตว์ ไข่แดง ถั่ว กาแฟ งา เป็นต้น
  6. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีโคเรสเตอรอลสูง เช่น หอยนางรม มันกุ้ง ขาหมู ไข่แดง ไข่ปลา ปลาหมึก  หมูกรอบ หมู 3 ชั้น เป็นต้น
  7. รับประทานอาหารจำพวกแป้ง ให้เพียงพอทุกมื้อ
  8. รับประทานเนื้อสัตว์ เนื้อปลา มื้อละ 3-4 ช้อน เลือกชนิดไม่ติดมัน และหนัง และใช้น้ำมันถั่วเหลือง หรือน้ำมันมะกอกในการประกอบอาหาร
  9. ควรรับประทานอาหาร ประเภทโปรตีน Albumin ซึ่งมีมากในไข่ขาว ควรทานวันละ 2-3 ฟอง ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ มี Egg Albumin โปรตีนแอลบูมินสำเร็จรูปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รูปแบบผง หรือรูปแบบเม็ด ซึ่งทำให้สะดวกในการรับประทาน และให้คุณค่าทางโภชนาการที่สุด

Egg Albumin โปรตีนไข่ขาวชนิดเม็ด

เอ้กแอลบูมินโปรตีนไข่ขาว ชนิดเม็ด มีขนาดรูปทรงรี ขนาดเม็ดสีขาวกะทัดรัด รับประทานง่าย ปราศจากไขมัน คอเลสเตอรอล และคงคุณค่าทางโภชนาการอีกด้วย สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย สำหรับผู้ต้องการเสริมสร้างร่างกาย ผู้ที่ขาดโปรตีน ผู้ที่ขาดแคลเซียม หรือขาดวิตามินต่างๆ ตลอดจนผู้ที่เดินทางบ่อย พักผ่อนน้อย เป็นต้น และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับกลุ่มผู้ป่วย ที่มีเกล็ดเลือดต่ำ และต้องการเพิ่มเกล็ด หรือต้องการเพิ่มภูมิคุ้มกัน สามารถรับประทานเป็นอาหารเสริมได้เช่นกัน

น้ำหนัก
ขนาด 1 เม็ด ให้โปรตีนแอลบูมิน 1 กรัม
ขนาด 3 เม็ด เทียบเท่าไข่ขาวโดยประมาณ 1 ฟอง

วิธีการรับประทาน
รับประทานหลังอาหาร วันละ 2 เม็ด

ขอบคุณความไว้วางใจจากลูกค้า

งานเกษตรแฟร์ปี63

บูธ “เอ้ก แอลบูมิน” ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน และขอขอบคุณทางเกษตรแฟร์สำหรับรางวัล ร้านค้ารักษาสิ่งแวดล้อม แนวคิดสร้างสรรค์

กิจกรรมออกบูธ

 

สั่งซื้อที่ Line : @cmktshop
https://line.me/R/ti/p/%40xoj2411p

Hotline : 099-745-5775 , 065-050-0535

โปรตีนไข่ขาวเอ้กแอลบูมิน,  โปรตีนไข่ขาว , ไข่ขาวชนิดเม็ด,  ไข่ขาว,  เอ้กแอลบูมิน,  แอลบูมิน,  อัลบูมิน,  EggAlbumin,  Albumin,  ไข่ขาวคอสมา,  ไข่ขาวแอลบูมิน,  อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ,  HealthyFood,  CleanFood,  Protein,  เสริมโปรตีน,  อาหารโรคไต,  สร้างเม็ดเลือด, คอเลสเตอรอล,  cmktshop, กล้ามเนื้ออ่อนแรง, กล้ามเนื้อ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *